Kinh nghiệm du lịch Suối Nước Nóng Bình Châu

Hé lô mọi người nè, tụi mình đã đi nhiều nơi ở Việt Nam và cũng thuộc dạng khó chiều. Việt Nam ta có nhiều điểm xinh đẹp và đáng đi nhưng mình rất vui vì tìm được một chỗ có thể quay lại hoài hoài. Khu suối nước nóng ở Bình Châu rất đặc biệt vì sau khi ngâm mình xong, tụi mình có cảm giác rất khoan khoái nha. Giá cả thì cũng tạm được, ăn sáng buffet cũng chất lượng nữa. Một điểm cộng nổi bật chính là thời gian đi đến đây không quá lâu, dưới 2 tiếng mà thôi. Sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Suối Nước Nóng Bình Châu của 2 gia đình, tổng cộng 4 người lớn, 3 em bé.

Quãng đường ngồi xe từ TPHCM đến khu suối nước nóng không xa lắm, ngắn hơn đi Phan Thiết, xa hơn Vũng Tàu một chút. Trên đường đi tám chuyện với nhau thì sẽ đến nhanh thôi. Theo mình thì ai chưa đến khu này thì nên đi sớm. Dù rằng 2 giờ chiều mới cho check in resort nhưng mà mình có thể đi thăm rừng mưa nhiệt đới và luộc trứng sớm được.

Rừng mưa nhiệt đới được cải tạo dựa trên khu rừng cây lâu năm. Cũng rất đáng để xem đó bạn. Thời gian tụi  mình đi thảnh thơi, chụp ảnh, thưởng thức phong cảnh, bọn trẻ ngắm cảnh cho thú ăn cũng hơn một tiếng. Nếu tính cả thời gian đến khu câu cá sấu thì mất thêm nửa tiếng nữa. Một số điểm nổi bật của khu rừng này là nhà gỗ xinh nhiều tầng bao bọc cây xanh. Người leo lên tầng, đứng ở ban công, nhìn xuống chụp hình ra khá đẹp. Một con gấu to đùng đứng đỡ một cây cổ thụ to. Khu nhà chim bồ câu. Các chuồng thú (khá to và rộng) dành cho hươu, chim, công,… Mấy con hươu sao đủ các độ tuổi nhiều lắm, hươu già thì có cặp sừng hoành tráng, còn hươu trẻ thì có con mới nhú sừng lên nhìn cưng lắm, kiểu nhung hươu mềm hồng hồng. Ở bên ngoài có để mấy sọt cỏ để khách cho hươu ăn. Các bạn nhỏ ở khu vực này lâu lắm, chủ yếu là cho hươu ăn :)) Có một chú công rất xinh đẹp ở khu này nha, hi hi.

Đi thêm một đoạn nữa là đến hồ câu cá sấu. Lần đầu tiên tụi mình nhìn thấy cá sấu con trong những cái thau nhựa to, nằm tắm nắng. Chúng nó kêu như dế kêu. Chắc là em bé thì nó hay kêu thế chứ cá sấu lớn mình chưa nghe tiếng nó bao giờ. Giá 30k/cần câu có gắn sẵn mồi là đầu cổ gà. Cá sấu trông vậy chứ rất là nhanh nha, lớ quớ là nó sẽ xử đẹp 30k của bạn. Ban đầu tụi mình chơi 2 cần mới nhử nhử chút xíu đã bị ăn mất. Tức cái mình quá nên mới mua thêm 2 cần nữa. Anh nhân viên chỉ cho cái mánh dụ nó nên cầm cự khoảng 20 phút ấy, vừa câu vừa chơi vừa nghỉ mệt.

Bây giờ tụi mình đi bộ ra khu luộc trứng, có xe điện hỗ trợ di chuyển trong toàn khu nhé bạn. Khu này có các hố luộc trứng theo nhiệt độ và thời gian lâu mau tương ứng. Nhà mình muốn luộc nhanh nên ra cái hố 89 độ C, luộc trứng gà trong vòng 12 phút. Mình mua 1 quả trứng gà có giá 9k. Người ta có cho một cái giỏ mây, y hệt giỏ đi bắt cá của người miền quê, có cọng dây để mình thả xuống hố nước suối khoáng. Nhà mình mua mấy chục quả trứng cút đem theo luộc nữa, trứng này nhỏ nên luộc nhanh. Mọi người nhớ không quên đem theo muối ớt hay tiêu để chấm nha. Vừa nghỉ ngơi và tám chuyện trong lúc chờ trứng chín, hi hi. Trứng luộc khoáng chắc bổ hơn trứng luộc nước lã ha, cứ tin vậy thì ăn nó ngon hơn nè.

Khu resort này nằm giữa rừng cây lâu năm, ôi thôi là mát các bạn ạ. Ở đây không chỉ có suối khoáng nước nóng mà có cả thiên nhiên xanh mát nữa. Nằm trong phòng cửa sổ nhìn ra sẽ thấy cây cao to che bóng mát, hàng cây và cỏ được cắt tỉa gọn gàng đẹp mắt là đủ để mình thư giãn sau nhiều ngày làm việc nơi thành thị. Phòng của khu này cũng tạm được, nội thất là gỗ thật hết luôn nha, tính là 4 sao thì cũng đúng tầm.

Điều mình thích nhất ở đây là khu tắm suối khoáng. Mình không cần đem khăn vì ngoài khu có hỗ trợ. Họ có cho mượn đồ bơi luôn nhưng tốt nhất là chuẩn bị đồ của mình. Bên trong có 1 hồ khoáng nóng to rộng dùng chung, 2 hồ khoáng nóng nhỏ để nhóm khách nào đó vào cho riêng tư, 1 hồ khoáng có mấy cái dòng suối mát xa nó đổ nước từ trên xuống lên người mình y hệt đấm bóp. Ngoài ra, có 1 hồ thủy tạ với nước sục lên từ bên dưới là hồ nước bình thường, nước lạnh. 1 hồ bơi nước lạnh khác cho ai muốn bơi lội. Có một điều mình thấy là sau khi ngâm trong nước khoáng nóng, cơ thể mình cảm thấy sảng khoái vô cùng. Ở đây thu hút khá nhiều khách hàng lớn tuổi, vào đây nghỉ dưỡng. Có mình tụi mình trẻ trẻ thôi, chắc tại đi dịp giữa tuần 🙂

Ăn sáng ở khu resort khá sang chảnh, đủ tất cả các món cơ bản, các vùng miền, món nước, món chiên, nướng, bánh truyền thống, món với nước lèo, hay là khoai tây chiên, ngũ cốc sữa tươi,… Mình thích nước lèo của phở và bún chả cá, nem nướng, há cảo và xíu mại, món chè thập cẩm cốt dừa, bánh muffin sô cô la hạt điều. Có cả cháo cho em bé nữa. Em bé nhà đi cùng được mẹ hướng dẫn ăn rau củ áp chảo, có cả bông cải xanh này nọ, rất tốt cho sức khỏe. Còn bé nhà mình thì do ở nhà khá kĩ lưỡng trong ăn uống rồi, ít ăn đồ chiên nên mình cho nó ăn khoai tây chiên, ngũ cốc sữa theo ý thích.

Sau khi ăn sáng xong thì đi ra khu tắm nước khoáng nóng tiếp. Bạn mình còn tranh thủ lúc 5 giờ sáng ra ngâm trước khi ăn nữa cơ. Nếu bạn muốn tắm trà, trái cây, rượu, cà phê, onsen (kiểu tắm tiên Nhật Bản), tắm bùn và sử dụng các dịch vụ khác thì có thể mua thêm các gói giá vài trăm ngàn. Mình thấy nếu muốn trải nghiệm thì phải ở thêm một đêm nữa :)) Tắm tiên kiểu Nhật thì nữ nam riêng nha.

Nói về ăn trưa và tối thì các bạn có thể chọn mấy nhà hàng ở bên ngoài resort Minera, mình nghe có quán Cơm Niêu Thùy Trang, quán Hải Sản Bình Châu có gỏi cá mập. Tụi mình chạy thêm một đoạn tới chợ Bình Xuyên, chỗ có Bách Hóa Xanh, các cửa hàng bán đủ thứ, và nhiều quán bán lẩu dê, bún bò Huế, lẩu gà lá é. Thật là nhiều lựa chọn, mình thấy Lẩu dê 3 Cô khách ngồi khá đông nè. Chắc mùa lạnh nên lẩu được ưu tiên lựa chọn.

Kết thúc chuyến đi, mình thấy không uổng công chạy từ Sài Gòn ra, cơ thể hoàn toàn được thư giãn, mát xa, nghỉ ngơi chỉ sau một ngày một đêm. Thật tuyệt vời ngoài sức mong đợi. Vì tụi mình chỉ nghĩ đi tắm biển là nơi nghỉ dưỡng tốt mà thôi, hi hi.

Rate this post

Leave a Reply