Top 10+ các quán ăn tại Đà Lạt

Sau đây mình xin chia sẻ Top 10+ các quán ăn tại Đà Lạt, trải nghiệm ẩm thực tại Đà Lạt, chân thật theo quan điểm và khẩu vị cá nhân, không quảng cáo gì ở đây hết nè. Nhìn chung thì đồ ăn ở thành phố hoa đặc sắc, độc đáo và khó tìm ở những địa phương khác. Có lẽ đó là một trong những lý do hút khách của địa phương du lịch này. Mình đi ăn nhiều chỗ do bạn giới thiệu và quán nào ngon thì xin viết lại đây. Giá cả viết ra ở đây là vào thời điểm tháng 1/2021. .

1. Lẩu bò Ba Toa Quán Nhà Gỗ

Khi tụi mình đến khu vực xung quanh thì có đến chục quán, đều để là lẩu bò Ba Toa. Tuy nhiên, nhiều quán không có khách, quán thì lèo tèo vài khách, mà quán Nhà Gỗ ở cuối cùng đông “dã man”. Quán ở gần một con kênh nhỏ xinh xinh. Chỗ đậu xe máy và xe ô tô đều có, rộng rãi nên các bạn không lo về vấn đề này nha. Bên trong quán rất ấm cúng, bên ngoài thì thoáng mát, se se lạnh. Tùy người thích ngồi ở trong hay ngoài đều có cái hay riêng. Ngồi ở đây có cảm giác như ngồi ở một quán Đà Lạt mấy chục năm trước, chao ôi là hoài cổ. Nói về đồ ăn thì mình thấy điều đầu tiên đặc biệt là người ta không cắt lát thịt bò tươi ra để khách tự nhúng. Mà thịt bò nạc và gân được cắt miếng dày, hơi to cỡ khoảng 3 – 4 miếng ăn của mình rồi hầm luôn trong lẩu. Ngoài ra còn có một phần như là đuôi bò nữa, cũng hầm luôn cho mềm nhừ. Khách nhúng rau và mì trứng thôi. Thịt bò thơm, mềm vừa, nhiều nạc, gân và da thì cũng mềm dẻo dẻo nên phần này mình kết lắm. Rồi thêm cái nước lẩu thì cũng lạ, có vị lạ và mùi cũng lạ nên mình cũng không biết dùng gia vị gì để nấu. Điều mình thấy hay là thịt bò không hôi và nước lẩu thanh mát, không nồng. Rau để nhúng ở đây không có gì đặc biệt, chủ yếu là rau cải thảo, bắp cải, cải cúc,… Mình thích là rau nó tươi xanh, giòn giòn, điều mà khi mua rau ở siêu thị Sài Gòn không bao giờ có. Tất nhiên là ăn rau ở vùng trồng rau mà còn khen tươi, khen chi mắc công vậy nè :))) Ăn xong sẽ thấy ấm hẳn người, khỏe hẳn người ra.

Địa chỉ: 1 Đường Hoàng Diệu, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00.

Giá: lẩu có các cỡ 200 – 300k, nhà 2 người thì ăn lẩu 200k là vừa.

2. Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Mình có dịp thử món ăn này lần đầu ở một chỗ khác và nó làm cho mình hổng muốn ăn nữa vì gà thì dai mà nước lẩu cũng không mấy đậm đà gì. Lần này mình ăn ở Đà Lạt với tâm trạng thôi thử cho biết chỗ mà ai cũng khen này nha. Thế là thử mà ngon thật. Nước lẩu ngọt lắm chắc là vì nấu với nhiều nấm và gà. Thịt gà mềm và cảm giác là tươi, là gà thả vườn chứ không phải gà công nghiệp. Thêm nữa là măng mềm, không hăng không đắng. Mình thường không ăn món nào có măng, nên mình không ăn măng trong nồi lẩu. Nhưng vẫn ăn nước lẩu bình thường vì nó không có mùi măng gì hết. Điều quan trọng ở đây là cái lá é nó thơm và ăn xong thấy khỏe người. Mình tóm lại cái lẩu này có nước dùng tuyệt vời, lá é để nhúng có mùi thơm quyến rũ.

Quán nằm ngay mặt đường từ TPHCM lên Đà Lạt. Chỗ đậu xe hạn chế, có bạn nhân viên chỉ chỗ đậu xe hơi. Có chiếc đậu ngay sát đường không biết có sao không.

Địa chỉ: 5 Đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 8:00 – 20:00.

Giá: lẩu từ 200k, lẩu 350k được nguyên con gà.

3. Nem nướng Bà Hùng

Chỗ này có nhiều cơ sở, tụi mình vào một cơ sở nằm trong hẻm nhưng xe hơi vẫn vào được. Thật tình là các quán lâu đời Đà Lạt đều có phần bếp không mấy “sạch sẽ tinh tươm” như nhà hàng lắm. Mình thấy Nem nướng Bà Hùng là thấy gọn đẹp, ngăn nắp, có đầu tư một chút vào bề ngoài. Đồ ăn thì được cái rau nó tươi xanh giòn mọng nước luôn. Bánh tráng, nem thịt nướng, cuộn chiên giòn thì cũng giống như nem nướng ở Nha Trang. Nước chấm sệt sệt mình không rõ bên trong làm bằng gì, có mùi chao, thịt, gạn,… nhưng là thứ ngon nhất trong toàn bộ món ăn. Cuộn nem hồng tươi, sạch sẽ không khét nhưng khô hơn nem ở các vùng khác. Tổng quan thì là một món ăn và một quán ăn có thể cho điểm khá tròn trịa. Mình thấy đây là quán nem ổn nhất Đà Lạt luôn rồi. Còn về món nem nướng, mình thích nem Đặng Văn Quyên, Vũ Thành An ở Nha Trang và Ram thịt nướng Quyên ở Quảng Ngãi.

Chi nhánh 1: 52, KQH Hoàng Văn Thụ, Phường 4, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chi nhánh 2: 328, Phan Đình Phùng, Phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Chi nhánh 3: 03, Trần Hưng Đạo, Phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 11:00 – 21:00.

Giá: 50k/phần/1 người ăn.

4. Quán 33 – Ốc nhồi thịt và Lẩu bò

Mình hay không thích ăn ốc luộc hay hấp, chỉ thích các món ốc rang bơ, ốc xào nước cốt dừa/sa tế này nọ cho đậm vị. Nhưng mà do cái ốc này nhồi thịt băm vào cùng với thịt ốc. Người ăn dùng cọng sả để kéo phần thịt ốc và thịt băm ra, mình thấy ăn cả ốc dai dai sừn sựt và thịt mềm ngọt thịt một lúc để hòa quyện vào nhau sẽ thấy ngon hơn. Đừng bỏ quên nước chấm từ nước mắm, gừng, ớt băm nhỏ. Nhất là nước bên trong vỏ ốc, tuyệt vời nha bạn. Một thố ốc khoảng 20 con, được bắc lên một lò than nhỏ để giữ ấm. Ăn có mấy con ốc thì không no nên nhà mình có gọi thêm một nồi lẩu bò nhỏ nhất. Cũng giống như lẩu bò Ba Toa, thịt bò được cắt miếng dày, nấu mềm gần nhừ, dọn lên cho khách tự nhúng rau. Tụi mình gọi thêm rau vì rau có nhiều loại, tươi ngon lắm.

Địa chỉ: 5 Đường 3/4, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 8:00 – 20:00.

Giá: lẩu từ 200k, lẩu 350k được nguyên con gà. Giá nồi ốc là 150k, cũng bằng 3 tô phở nhưng mà mình ăn rất vừa ý.

5. Cơm tấm Thu 2

Tụi mình đi đồi chè Cầu Đất, Hồ Than Thở về xong thì đói quá không kịp chạy về mấy khu khác có các quán ăn trong kế hoạch nên ghé luôn Cơm tấm Thu 2. Ai ngờ cơm ngon, thịt ngon, nước mắm tuyệt vời và giá quá ổn. Thay vì để dưa cà rốt củ cải trắng, dưa leo như ở Sài Gòn, người ta muối dưa cải, su hào để lên cơm. Ăn cũng hay hay. Có nhiều loại, sườn không, sườn chả, sườn bì, chả không,… đều đồng giá. Canh thì chỉ để húp nước súp không có rau thịt gì nhiều. Mình khá vừa ý món và quán này, no, bổ, rẻ, sạch, rộng rãi và đây lại là món yêu thích của mình tại Sài Gòn.

Địa chỉ: 19 Nguyễn Trãi, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 9:00 – 21:00.

Giá: 40k/phần.

6. Bánh ướt lòng gà Hằng

Bánh ướt lòng gà là món phải thử ở Đà Lạt. Thực ra mình ghiền bánh ướt/cuốn chả, bánh đậu xanh chiên giòn ở Sài Gòn lắm lắm và cũng hay mua bánh ướt về nhà ăn. Nhưng mà chưa bao giờ ăn bánh ướt với thịt gà hay lòng gà. Là người miền Tây, tụi mình hay ăn gà thả vườn và cháo gà, gỏi gà nên nghĩ là đi ăn cho biết món này thôi. Tụi mình tra tìm thì có quán Long, Trang. Nhưng mà sợ không có chỗ đậu xe hơi. Tụi mình chạy ra hơi xa trung tâm, tới quán này thấy nhiều người địa phương ăn, quán sạch sẽ, thoáng mát, đậu xe trong đường nhỏ nhỏ trước quán. Bánh ướt, có lòng gà, gà xé, hành tây, lá quế, chan nước mắm chua ngọt sẵn, người ăn chỉ việc trộn lên và thưởng thức. Ôi chao, cũng ngon đó nha. Các bé nhà mình thì ăn cháo với gà băm nhỏ. Giá các món bánh ướt, cháo là 30k. Quán còn bán bánh bèo, xắp xắp (gỏi đu đủ). Vì các con ăn cháo rất ổn nên mình ghé lại quán lần hai trong cùng một lần đi. Mình có đọc review thì sợ nhất là bánh ướt người ta để cũ, gà cũng bán không hết để hôm sau bán. Ở đây mình thấy đồ ăn tươi, ngon, mùi vị thanh mát.

Địa chỉ: 39 Đồng Tâm, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 12:30 – 19:30.

Giá: 30k/phần.

7. Bánh căn Lệ

Quán bánh nằm sâu trong hẻm, nhưng cũng có nhiều chỗ đậu xe hơi, xe máy. Người ăn đông, người địa phương có, du lịch có. Nói chung là ngon thì mới có người ăn chứ. Ăn bánh căn sợ nhất là bị khét. Tụi mình đã ăn bánh căn La Gi, chấm với cá kho, xíu mại, trứng cút, xoài sợi. Bánh căn ở Nha Trang có loại làm với mực, tôm, trứng cút này nọ, chấm nước mắm không. Có chỗ ở Nha Trang thì bán kèm bánh căn với xíu mại. Ở đây người ta có bánh căn giá, vịt, cút, bò. Xíu mại muốn ăn mấy viên thì kêu bấy nhiêu, được bỏ vô nước mắm chua ngọt với mỡ hành. Nói chung là bánh căn không dầu mỡ như bánh khọt là điểm mình kết nhất. Rồi cái nước mắm ở đây thì tuyệt vời lắm nha, hành trong chén nước mắm siêu nhiều, ăn nồng nồng thích lắm. Ai thích thì bỏ cây chả gói trong lá chuối vào ăn chung, bao dẻo dai ngọt thịt nha. Mình rất là khuyên mọi người tới ăn quán này, cảm giác được độ sạch, ngon nhẹ nhàng và đậm đà, để lại dư vị sau khi ăn.

Địa chỉ: 44 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 07:00–10:30, 15:30–18:30.

Giá: từ 20 – 30k/1 dĩa 10 cái, Xíu mại 10k/viên, Chả 8k/cây.

8. Bánh mì xíu mại Bé Linh

Một phần ăn gồm chén 2 viên xíu mại, 1 miếng da heo, 1 ổ bánh mì. Mình thấy người ăn đầy quán, xe Merc chạy đến ăn nữa. Tuy nhiên, mình thấy nước xíu mại hơi nhạt, như nước súp hơn là nước sệt chấm bánh mì theo cách ăn của mình xưa nay. Nước hơi cay nên các bé ăn hơi khó. Mình thấy bánh giò là ngon nhất, hi hi, mình ăn xong còn mua mang theo ăn lúc đi chơi cũng no và ấm bụng lắm. Nếu bạn muốn thử quán luôn được giới thiệu ở Đà Lạt thì đến, còn có đến nữa hay không thì tùy bạn nha.

Địa chỉ: hai chi nhánh ở 26 và 37 Hoàng Diệu, phường 5, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 6:00 – 10:00.

Giá: 20k/phần chén xíu mại da heo và ổ bánh mì, bánh giò 7k.

9. Tiệm bánh Liên Hoa

Tụi mình bước vào tiệm thấy nó y như cái bách hóa tổng hợp bánh ấy. Đủ loại bánh mặn ngọt, nóng lạnh, cứng mềm, trái cây hay kem sữa. Ngoài ra chả lụa, chà bông, nem,… cũng được bán cho khách mang về. Liên Hoa có nhiều chi nhánh, mình thích chi nhánh ở chợ đêm vì nó to và nhiều loại bánh. Mình thích bánh tròn có chà bông bên trên, bánh su kem và bánh mì ở đây. Ổ bánh mì dồn thịt chả, chà bông hơi nhỏ nhưng mình cảm giác nhân rất là chất lượng, pa tê thơm béo, chả dai mà mềm. Mình không ăn bơ vì sợ lên cân, không ăn ớt vì sợ cay. Quán luôn nhộn nhịp, dập dìu khách du lịch lẫn địa phương. Khi bước vào thì mùi thơm của bột mì, bơ, kem sữa, pate, thịt chả quyện vào nhau hấp dẫn. Đảm bảo khách sẽ mua hết món này đến món khác vì thấy cái nào cũng ngon.

Địa chỉ:

15 – 17 – 19 Đường 3 Tháng 2, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

75C Bùi Thị Xuân, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00.

Giá: Các loại bánh ngọt cũng từ 8k – 20k, bánh mặn từ 12k, bánh bao, bánh mì thì 18k/cái.

10. Sữa đậu nành Hoa Sữa

Trước khi đi mình nghe mọi người review là không nên uống sữa đậu nành ở chỗ lạ, như trên đường phố, quán không tên, hay là ở chợ đêm. Nơi được giới thiệu là đường Tăng Bạt Hổ. Hôm tối ấy tụi mình chủ yếu đi tìm tiệm bánh Cối Xay Gió cũ, mà đi lạc đến quán đậu nành này. Thấy quán đông vô cùng, nhân viên nhiều, từ người sắp xếp xe, cho tới người múc sữa, thu tiền, bán bánh, dọn bàn,… Sữa đậu nành rẻ nhất, mè đen đắt nhất, ngoài ra còn sữa đậu phộng, đậu xanh, sữa bắp. Mà nhà mình thích đậu nành nhất, đến nỗi quay lại uống 3 đêm trong chuyến đi. Trời Đà Lạt lạnh nên mọi người hay uống nóng, quán cũng có bán với đá viên nữa, tùy sở thích khách mà chọn. Kiểu uống sữa đậu nành ở đây hay chấm với bánh ngọt. Ở đây bánh rẻ thôi, có nhiều loại để chọn như bánh su kem tròn và dài, bánh ốc nhân dừa, bánh sừng bò, bánh tiêu. Mình thấy bánh su ngon nhất do nó có nhân béo ngậy và vỏ xốp, còn các loại khác hơi khô, bánh tiêu thì chiên bằng dầu. Uống xong, ăn xong thì không thấy đau bụng nha, mà ấm bụng, mát miệng, thoải mái cả người. Bánh thì do giá hạt dẻ nên theo mình không được ngon xuất sắc như bánh trong tiệm, nhưng mà khi chấm với sữa thì là sự kết hợp tuyệt vời. Lát nữa mình sẽ giới thiệu một tiệm bánh mình vừa ý nhất Đà Lạt nha. Bên ngoài ngồi sẽ hơi lạnh, uống nóng vào nó sẽ đã, tám chuyện sẽ có không khí hơn… Bên trong ấm nhưng chật hơn và không chill bằng bên ngoài.

Địa chỉ: 64 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 15:00 – 1:00 (khuya).

Giá: Giá sữa đậu nành, xanh, phộng, mè từ 8k. Nếu muốn thay đường bằng sữa đặc thì trả thêm 2k. Nếu uống mua đi (uống tại chỗ có ly thủy tinh thì không thêm tiền) mà dùng cốc giấy thêm 2k, dùng bịch nhựa đựng thì không thêm tiền. 5k/1 chiếc bánh.

11. Bánh tráng nướng Bà Điên

Một người bạn sành ăn giới thiệu mình quán bánh tráng này vì mỗi lần ghé Đà Lạt anh ta đều phải đến ăn. Có lần bà điên bán, có lần bà ấy không chịu bán, đuổi đi. Mặc dù nhóm khách mười mấy người bà ấy cũng đuổi. Chảnh, điên, hài hước, bán có một mình làm cho bà ấy nổi như cồn. Mình đoán là bánh cũng ngon chứ khách hàng họ cũng không có khờ khạo nhào vô chỗ vừa “điên” vừa dở. Tụi mình đến quán tầm 6h, lúc dừng xe thì không có ai vì đúng giờ này bà mới đang đốt lửa. Tụi mình loay hoay tìm chỗ đậu xe, quay ra đã có 5 đoàn vào ngồi, tổng cộng 15 khách. Tụi mình vào thì phải ngồi chờ tới lượt ăn. Chờ hơn 30 phút mới được ăn ấy. Trong lúc đó mới thấy độ chảnh của bà. Một cô gái đậu xe ngay ngắn, cầm ly trà sữa vô ngồi, bà ấy tự dưng đuổi bảo không nhận khách do bị dịch bệnh, con bé đi ra thấy tội. Có cô kia kêu 5 cái cho 5 người trong nhà. Lát sau cô đó ăn xong 5 cái, nói nướng thêm cái nữa, bà điên không chịu nói là kêu thì kêu từ đầu chứ giờ kêu thêm bà ấy phải nướng cho người khác, năn nỉ mãi cũng không chịu. Bà điên kể rằng có nhóm khách 8 người vô, bà ấy hỏi ăn mấy cái, họ nói 2 cái, bà ấy đuổi thẳng, nói ăn vậy người ăn người không à, vô đông chật quán, thôi khỏi ăn cho khỏe. Vậy là tụi mình ngồi không dám hó hé, chờ mà ăn, hic hic. Bánh được rải nguyên liệu “xịn” như phô mai con bò cười, pa tê, khô bò. Ăn ngon lắm nhé bạn bởi

Địa chỉ: 64 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 15:00 – 1:00 (khuya).

Giá: 35k mình thấy cũng hơi mắc vừa chứ không phải là quá quá đắt. Một tô cháo hay bánh ướt long gà giá có 30k, dĩa cơm tấm có 40k thôi hà. Ôi thôi đồ ăn vặt như bánh tráng nướng mà cũng mắc ghê nơi ha.

12. Kem bơ Phụng

Tụi mình được chỉ và tra tìm kem bơ Thanh Thảo. Nhưng mà ghé hai lần, một lần vào lúc 12 giờ trưa, một lần lúc 8 giờ tối, đều đóng cửa. Ủa bán kem gì mà khó khăn vậy. Người ta hay ăn kem vào ban đêm, hoặc là xế xế, 12 giờ chưa mở chắc là khoảng 2 giờ chiều mở cửa hay gì. Mình không ghé lần thứ ba nữa mà quyết định tìm quán khác ăn kem bơ Đà Lạt. Món đó là gì, mình thấy là hỗn hợp bơ xay nhuyễn, cho một viên kem trắng vô, khách tự múc, tự quậy lên hay gì gì tùy ý. Nói chung cũng ngon đó nha, ăn cho biết món kem bơ trứ danh thành phố mộng mơ nó ra sao đó mà. Quán Phụng này lâu đời, nhân viên dễ thương, kem và bơ sạch sẽ, ăn không đau bụng, không đau họng (nhà mình mà ăn đồ không sạch hay đau bụng lắm). Quán có chỗ ngồi cho hơn 20 người, bàn ghế cũng sạch đẹp, ngồi ở đây vừa ăn kem vừa tán chuyện cũng vui lắm.

Địa chỉ: 97A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00.

Giá: 20 – 30k/phần kem bơ.

Rate this post

Leave a Reply